TÂM TÌNH TĨNH TÂM MÙA CHAY 2006



           TÂM TÌNH TĨNH TÂM MÙA CHAY 2016

         
         Hằng năm, cứ vào mùa Chay thì chúng con - con cái hội dòng Đức Mẹ Lên Trời lại được quý Cha, quý thầy, quý sơ tổ chức cho những buổi tĩnh tâm lành thánh. Năm nay, chúng con được dự buổi tĩnh tâm mùa Chay đầy lắng đọng tại tu viện Phanxicô.
        Tạm gác lại mọi công việc học hành, những suy nghĩ lo toan của cuộc sống, chúng con có cơ hội được dành một ngày ở gần Chúa để sống chậm lại cùng với Ngài. Người ta thường nói: Sài Gòn phồn hoa và đầy mỹ lệ nhưng nó cũng không kém phần ồn ào và náo động, nó làm cho con người ta chạy đua với thời gian và chạy đua với chính bản thân mình. Cái vội vã đó làm cho ta dần sống trong chai lỳ, vô cảm với những người chung quanh và với chính bản thân ta. Giữa cái ồn ào đó, ta cần cho mình một “khoảng lặng”, một chút “tự do” trong tâm hồn mình.
           Tĩnh tâm chính là cơ hội cho chúng con được gặp gỡ Chúa, là lúc chúng ta nhìn lại chính bản thân mình và trút hết mọi gánh nặng lo toan trong cuộc sống cho Chúa. Nhất là trong cuộc sống xã hội hiện đại ngày nay, cám dỗ vật chất, danh vọng, địa vị….lắm lúc làm ta quên mất Chúa, quên đi sự hiện diên của Ngài trong cuộc sống. Chúng con thật may mắn khi được tham dự ngày tĩnh tâm. Trong bài giảng của Cha , ngài nhấn mạnh cho chúng con sự khôn ngoan và sự tự do. Cha cũng đã giúp chúng con nhìn lại chặng đường mùa Chay mà chúng con đã đi qua, với những bài Tin Mừng có lẽ rất quen thuộc với chúng con. Một trong những bài Tin Mừng đáng cho chúng ta suy nghĩ hơn trong mùa Chay Thánh chắc hẳn là bài viết về người Cha nhân lành. Lắm lúc nhìn lại chúng con thấy mình như người con thứ chơi bời, lêu lỏng, làm biếng học giáo lý cũng như văn hóa, mà chỉ thích sống hưởng thụ, nhưng đáng nguy hiểm hơn nữa nhìn lại, chúng ta đôi lúc ở bên Chúa nhưng lòng lại xa Chúa như hình ảnh người anh cả. Cha cũng đặc biệt nhấn mạnh đến sự tự do trong bài giảng, tự do gắn với trách nhiệm. Qua bài chia sẻ, chúng con biết được được đâu đó của cuộc đời còn lắm những mảnh đời bất hạnh nhưng họ không mất đi niềm tin và hy vọng vào Chúa, vào tương lai, biết cho đi mà không nhận lại, và hơn hết nó đã làm thay đổi cách suy nghĩ trong chúng con rằng: “Hãy hành động theo sự tự do chứ đừng lấy sự tự do để che đậy những hành động xấu”. Lời kêu gọi: ‘’Hãy xé lòng chứ đừng xé áo’’xuyên suốt trong mùa Chay như là lời nhắc chúng con sống có trách nhiệm hơn với những mảnh đời bất hạnh. Những lời kinh nguyện, những bài thánh ca đem ta về gần Chúa hơn, giúp ta sống đúng tâm tình Mùa Chay là sám hối cầu nguyện và làm việc bác ái. Tất cả những con người về nơi đây đều có chung tâm tình, chung lời nguyện, và cùng hiệp ý để buổi tĩnh tâm được thêm ý nghĩa hơn.
          Một lần nữa , chúng con xin cảm ơn quý Cha, quý thầy quý Soeur hội dòng Đức Mẹ Lên Trời, quý Cha, quý thầy tu viện Phanxicô, chị Phương Anh,  cùng quý ân nhân đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho chúng con có được những ngày tĩnh tâm thật sốt sắng. Nguyện xin Thiên Chúa ban cho các ngài được nhiều hồng ân, để các ngài tiếp tục đồng hành cùng chúng con trên con đường nhân bản. Cầu chúc cho tất cả mọi người sống những ngày còn lại của mùa Chay Thánh thật lành thánh để sinh được nhiều hoa trái và chuẩn bị đón mừng niềm vui Phục Sinh tràn đầy.
                                                                                                                   Lưu xá B1
















          



























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét