Tông đồ nhóm 4 - 7 - 9

NIỀM VUI MÙA PHỤC SINH

            Trong niềm vui của tuần bát nhật Phục Sinh, liên nhóm 4-7-9 chúng tôi đã có một buổi chiều hết sức ý nghĩa khi được đến với các em ở mái ấm Từ Tâm. Mặc dù lộ trình khá xa cùng với sự oi bức, nóng nực của thời tiết nhưng điều đó cũng không làm giảm đi tinh thần hăng say, sự háo hức, nôn nóng của chúng tôi vì sắp trở thành những “ đại sứ” mang tiếng cười, niềm vui và cả tình yêu thương đến với các em nhỏ nơi đây. 

            Ngôi nhà mái ấm nằm trong một con hẻm nhỏ ở  đường Vĩnh Phú, khu phố Trung,  Thuận An, tỉnh Bình Dương. Mái ấm được sự coi sóc của các xơ dòng Chứng Nhân Đức Tin, đây là một mái ấm nhỏ được tách  ra từ mái ấm Từ Tâm lớn ở Đồng Nai, và mới được nhà nước công nhận ngày 29.06.2015. Hiện tại, mái ấm có 46 em do 9 xơ phụ trách  chăm sóc. Các em ở đây đều là những em mồ côi, khuyết tật (câm, điếc ), có 4 em không thể tự chăm sóc bản thân nên mọi việc phải phụ thuộc vào các xơ, may mắn thay cũng có 4 em bình thường nên được đến trường đi học.

            Bánh xe vừa dừng lại chúng tôi đã thực sự ngạc nhiên  khi các em chủ động vây quanh kéo tay, rồi những cái ôm hạnh phúc. Trước khi đến với các em, chúng tôi đã băn khoăn suy nghĩ, lo lắng không biết phải đến với các em như thế nào, làm sao để tổ chức hoạt động vui chơi mà tất cả các em đều có thể tham gia, rồi đối với các em liệu có gặp khó khăn gì không,… bao nhiêu là câu hỏi được đặt ra chuẩn bị cho buổi gặp gỡ trọn vẹn nhất.

            Thật bất ngờ là các em rất hòa đồng, dễ gần, chúng tôi có thể làm quen, trò chuyện, nhất là chương trình đã dự định từ trước đều diễn ra tốt đẹp. Các bài múa cử điệu nhí nhảnh, vui tươi cũng như những trò chơi hấp dẫn sôi nổi đã cuốn các em hòa nhập vào cuộc chơi rất nhanh. Các em rất giỏi: biết đọc kinh, hát được rất nhiều bài hát và biết nói những lời cảm ơn rất dễ thương khi được nhận quà.

            Nhìn các em chơi, chúng tôi cảm nhận được sự vô tư và trong sáng của các em, những tâm hồn trẻ thơ chẳng bao giờ biết trách móc hay hờn giận, tự ti dù các em đang ở trong hoàn cảnh đặc biệt. Chính những tình thương, lòng quảng đại, sự hy sinh cao cả của các xơ cũng như các ân nhân đã lấp đi những thiếu thốn mà hoàn cảnh mang đến cho các em, để các em có được cuộc sống như bao bè bạn, luôn vô tư, vui vẻ, hồn nhiên, không vướng bận vì điều gì.

               Bên cạnh sinh hoạt, liên nhóm 4-7-9 chúng tôi còn có cơ hội dọn dẹp vệ sinh cùng các xơ nơi các em ở. Các em sống rất sạch sẽ, gọn gang. Mỗi em có tủ chứa quần áo và phòng ngủ riêng. Nữ thì ở lầu 1, nam thì ở lầu 2. Chúng tôi cùng các xơ giặt chăn gối, quét dọn, lau dọn nhà cửa, cánh quạt. Nhìn qua thì công việc cũng hơi vất vả nhưng sự nhiệt tình của các thành viên trong 3 nhóm cộng với sự vui vẻ và tận tình của các xơ khiến chúng tôi làm việc mà không thấy mệt mỏi, ngược lại còn nhận được rất nhiều niềm vui. Khi được tự tay làm những công việc này, chúng tôi mới cảm nhận được sự hy sinh chẳng ngại vất vả của các xơ.

            Để kết thúc buổi gặp gỡ, chúng tôi đã tổ chức một bữa tiệc nhỏ  để chia tay và trao cho các em một số món quà nho nhỏ, đó là những hộp sữa chẳng giá trị gì nhiều nhưng đã gói trọn tất cả tấm lòng của chúng tôi trong đó

             Thời gian trôi qua thật nhanh, giây phút chúng tôi ở bên các em cũng rất ít ỏi ! Mới đấy mà đã 16 giờ và chúng tôi phải chào tạm biệt các em ra về trong sự quyến luyến giữa hai bên, các em cứ nhìn theo mãi đến khi chiếc xe máy cuối cùng của chúng tôi khuất sau bụi cây mới vào nhà. Có lẽ khi trở về, chúng tôi sẽ bận rộn với công việc và những lo toan của cuộc sống nhưng có một điều chắc chắn rằng, chúng tôi sẽ nhớ mãi những khoảnh khắc này, nhớ mãi nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt non nớt của các em.

      Chuyến đi tông đồ xã hội đã mang đến cho chúng tôi niềm tin vào những điều tốt đẹp nhất và tình cảm giữa con người với nhau thêm gắn chặt hơn. Các em cũng chính là niềm tin, là động lực để mỗi chúng tôi tự nhủ rằng : mình vẫn còn may mắn, vẫn còn được sống trong một cuộc sống hạnh phúc thực sự để rồi chúng tôi biết mình phải cố gắng hơn và sống tốt hơn.


Maria Phượng (nhà D'Alzon) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét