Dư âm "TRẠI HÈ LÊN ĐƯỜNG"
Khi những làn mưa phùn bắt đầu rơi lất phất, những hàng phượng vĩ bắt đầu nở rộ khoe sắc thắm thì cũng đến lúc mùa hè –
mùa chia tay bắt đầu. Những cô cậu học trò, những anh chàng, cô nàng sinh viên phải tạm thời chia tay mái trường, rời xa bạn bè, thầy cô và chào đón một mùa hè nữa lại đến. Chúng em, giới trẻ Mẹ về Trời cũng vậy, cũng rời mái trường, xa thầy cô, bạn bè nhưng có điều đăc biệt hơn là chúng em được tham gia trại hè 2 ngày 1 đêm tại Đan Viện Thánh Mẫu Khiết Tâm Phước Lý (Vĩnh Thanh – Nhơn Trạch – Đồng Nai), với chủ đề "LÊN ĐƯỜNG" do Ban mục vụ giới trẻ Đức Mẹ lên Trời tổ chức.


Đối với riêng em thì đây là một dịp vô cùng đặc biệt vì đây là lần đầu tiên trong đời em được tham gia một cuộc dã ngoại mà ở đó chúng em phải tự lập, phải tự dựng lều, phải tự nấu ăn,… Ở một nơi hoàn toàn tách biệt với cuộc sống bên ngoài, hoàn toàn không có điện cũng như các thiết bị điện tử – vật xem như “bất li thân” với chúng em. Cảm giác đầu tiên của em khi bước vào trại hè là một cảm giác khó tả, có chút bỡ ngỡ, cũng có đôi chút lo lắng, hồi hộp nhưng cảm giác đó dần biến mất, thay vào đó là cảm giác nôn nóng, phấn khởi, háo hức, muốn ngay lập tức tham gia hội trại với tinh tinh thần sôi nổi, cuồng nhiệt của sức trẻ.
Khi tham gia hội trại, chúng em không chỉ được rèn luyện về thể chất mà còn được rèn luyện về tinh thần nữa. Qua các trò chơi thi đua, chúng em biết được cách phân chia công việc, lực lượng để về đích sớm nhất, để giành chiến thắng. Qua trò chơi lớn, chúng em lại học được cách phán đoán nơi cất giấu mật thư, cách giải mật thư,… Qua cuộc thi nấu cơm, chúng em được biết thêm nhiều món ăn ngon, được tự tay làm thức ăn để cả đội cùng thưởng thức,… Rồi qua phần thi Rung chuông vàng, kiến thức giáo lý của chúng em được củng cố, được mở rộng. Điều đặc biệt mà chúng em học được qua tất cả các trò chơi là tinh thần đoàn kết giữa các cá thể khác biệt, học được cách làm việc nhóm,…
Hơn cả việc gắn kết với nhau, qua giờ lửa trại, chúng em còn được gắn kết với Thiên Chúa Ba Ngôi và đặc biệt là Chúa Thánh Thần để được Ngài thánh hóa, ban sức mạnh để có thể vững bước đi rao giảng nước Trời.
Qua hội trại, ngoài việc được học hỏi nhiều điều, chúng em còn nhận được sự quan tâm, chăm sóc tận tình của Cha Thắng – Cha Tuyên úy của trại hè Lên đường, của quý Thầy, quý Soeur qua những lời dạy bảo, dặn dò chân tình, qua những bữa ăn thơm ngon, qua những viên thuốc bổ dưỡng,… Em cảm thấy thực sự hạnh phúc, vui sướng khi nhận được tất cả sự quan tâm đó. Chúng con xin chân thành cảm ơn Cha, quý Thầy, quý Soeur. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành xuống trên Cha, quý Thầy, quý Soeur.
Tham gia trại hè Lên đường tuy chỉ vỏn vẹn trong 2 ngày, nhưng trong em đọng lại thật nhiều điều ý nghĩa, em cảm thấy thực sự hạnh phúc, vinh dự khi được tham gia hội trại. Con xin tạ ơn Chúa vì những Hồng phúc Ngài đã ban trên chúng con, ban cho chúng con có cơ hội tham gia hội trại này, tạ ơn Chúa  vì những người Ngài đã ban đến để yêu thương, chăm sóc, quan tâm thật nhiều đến chúng con. Chúng con xin Thiên Chúa Ba Ngôi, đặc biệt là Chúa Thánh Thần soi sáng, ban sức mạnh để chúng con biết can đảm dấn thân vào đời rao giảng Nước Chúa.
Khánh An, lưu xá B1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét