HẠ CUỐI
Một năm học dài nữa lại trôi qua, chúng con chuẩn bị chia tay với trường lớp, thầy cô cũng như chia tay với ban mục vụ giới trẻ Mẹ Về Trời. Năm nay, đến hẹn lại lên chúng con lại được tổ chức một kì dã ngoại. Riêng con, năm nay cũng là năm cuối cùng con được ở dưới mái trường tình thương của trung tâm, vì vậy con có rất nhiều cảm xúc đặc biệt trong chuyến dã ngoại này.

Chuyến dã ngoại năm nay khá khác so với các năm trước và để lại cho chúng con nhiều kỉ niệm đáng nhớ hơn. Ngay từ giây phút ban đầu nhập trại chúng con đã được ban tổ chức “hành hạ”.  Đặc biệt, năm nay chúng con có cơ hội để thể hiện khả năng, sự khéo léo và sáng tạo của bản thân mình qua việc tự dựng trại và  thi nấu ăn. Không như những năm trước chúng con được các soeur chuẩn bị bữa ăn, năm nay lần đầu tiên chúng con tự tay mình làm bếp và thổi lửa. Công việc tưởng chừng như khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết mỗi người một tay chúng con đã nấu được những món ăn đậm chất “sinh viên”, nhưng rất thơm ngon không khác gì các món ăn trong nhà hàng “năm sao”. Ngoài ra, chúng con còn có cơ hội hiểu nhau  hơn, gắn kết với nhau thành một khối vững chắc để có thể vược qua các trò chơi tập thể khá khó khan, đặc biệt là trò chơi lớn. Trò chơi lớn năm nay đòi hỏi chúng con tự duy khá nhiều và tinh thân tập thể cao. Đặc biệt, chúng con cần phải có sức khỏe tốt để có thể chạy từ trạm này qua trạm khác cho đến khi tìm được đúng trạm theo yêu cầu. Con rất ấn tượng với những thử thách tại các trạm, những thử thách này thật sự rất “ác” như băng qua “biển Đỏ” của ông Môsê, được ông Phaolô rửa tội, được Đức Maria và thánh Giuse cho lết qua bùn và chơi với heo,.... Sau trò chơi lớn, chúng con sở hữu những bộ đồ rất “thời trang” cùng với hương thơm “nồng nàn”.
Buổi chiều, chúng con được thi tài vơi nhau về giáo lý, Kinh Thánh trong trò chơi Rung Chuông Vàng. Những câu hỏi ban đầu khá hóc búa đã loại nhiều thí sinh ra khỏi “đấu trường”. Nhưng càng về sau, các câu hỏi lại có vẻ dễ dàng hơn. Nhưng thật tiếc, hầu hết các thí sinh đều đã bị loại. Đặc biệt, con vẫn nhớ “phần thưởng trên 200.000 dưới 1.000.000”, và phần thưởng chung cuộc là 210.000.
Chiều ngày thứ 7, thật không may, trời đã đổ mưa. Con những tưởng buổi chiều này sẽ rất buồn. Nhưng không, các bạn nam lại hăng hái chơi đá banh và bóng chuyền với các thầy trong tu việc còn các bạn nữ thì nhiệt tình cổ vũ, xua tan cái lạnh của trời mưa, thật vui, thật phấn khởi. Cơn mưa chiều không dập tắt được ngọn lửa yêu thương, chúng con có một đêm lửa trại thật tuyệt vời. Không  những được nhảy múa, vui chơi với nhau mà chúng con còn được ban tổ chức tẩm bổ các món nướng thơm ngon như bắp nướng, khoai lang nướng và đặc biệt là món heo rừng. Nhờ những lương thực này mà chúng con lại có thêm sức tiếp tục ca hát với nhau đến tận khuya.
Con là một trong những sinh viên năm cuối. Đây cũng là mùa hè cuối cùng của con trước khi chúng con bước chân ra đời. Chúng con thật may mắn khi được sống dưới môi trường thánh thiện này. Nghi thức sai đi, tuy rất đơn giản nhưng mang nhiều ý nghĩa, nhắc nhở chúng con phải tin vào Chúa, phải giữ những lời hứa với Chúa để khỏi phải sa chước cám dỗ.
Không chỉ có những sinh viên năm cuối mới rời khỏi trung tâm mà chúng con cũng phải chia tay với cha Phêrô Lê Viết Thắng- người cha thân thương đã bên cạnh chúng con trong suốt 5 năm qua, chia tay với các soeur và các thầy là  những người đồng hành thiêng liêng của chúng con. Đây là một sự mất mát lớn về tinh thần của chúng con. Nhưng không sao, chúng con tin Thiên Chúa đã mang những người thân thương của chúng con đi thì Ngài sẽ ban cho chúng con những con người khác cũng nhiệt thành, tận tụy với chúng con. Chúng ta sẽ luôn nhớ đến nhau trong những lời cầu nguyện và mong rằng có ngày sẽ lại cùng nhau tề tựu dưới mái nhà dòng Mẹ Về Trời và dưới mái nhà của Cha chung chúng ta trên Trời. Chúng con kính chúc quý cha, quý, quý thầy và quý soeur trong ban mục vụ dòng Mẹ Về Trời luôn mạnh khỏe, tràn đầy hồng ân của Chúa để tiếp tục đồng hành với sinh viên chúng con, dẫn dắt chúng con trên đường tìm về nước Chúa.

Thanh Hà, lưu xá Ursilline

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét