Cảm nhận về ngày đi công tác tông đồ Mùa Chay 2014

Cảm nhận về ngày đi công tác tông đồ Mùa Chay 2014
(Nhóm 1+ 10)

       Trong Chúa Nhật thứ 2 Mùa Chay, anh (chị em) chúng ta đã được lắng đọng tâm hồn, cùng nhau cảm nhận và suy nghĩ về Sứ điệp Mùa Chay của Đức Thánh Cha Phanxicô bằng một ngày tĩnh tâm tại Tu hội Bác ái Cao Thái - quận 9. Với tinh thần mà chúng ta đã được trải nghiệm trong ngày tĩnh tâm cùng với chương trình do ban mục vụ giới trẻ đưa ra, thì vào Chúa Nhật thứ 4 Mùa Chay, nhóm 1 và nhóm 10 chúng tôi đã cùng nhau chia sẻ niềm vui cùng với thầy và sơ đồng hành bằng ngày tông đồ tại mái ấm Thánh tâm, nơi mà tôi gọị là “ Trở về với tuổi thơ”. Mái ấm này do các sơ thuộc Tu hội Bác ái Thừa sai Vinh phụ trách chăm lo cho các em thiếu may mắn, bị bỏ rơi, hay bệnh tật…
        Sáng ngày 30.3.2014, hai nhóm chúng tôi bắt đầu ngày tông đồ tại điểm hẹn giao nhau giữa đường Nơ Trang Long và Phan Đăng Lưu. Chúng tôi xuất phát lúc 7h45 với sự hướng dẫn chỉ đường của Thầy Thiện(aa) - đồng hành nhóm 1, trong sự háo hức được thể hiện trên nụ cười của từng thành viên. Chúng tôi có mặt tại mái ấm Thánh tâm lúc 8h30 với tổng số là 14 thành viên.
       Chúng tôi đến mái ấm và khởi đầu bằng một cuộc trò chuyện ngắn với Sr Hà - Tổng phụ trách. Qua đó, chúng tôi được Sr giới thiệu sơ bộ về Mái ấm Thánh tâm và về các em sống tại mái ấm. Dưới sự hướng dẫn của Sr và sự chuẩn bị cho ngày tông đồ của nhóm, chúng tôi đã chia thành 3 nhóm nhỏ : hai nhóm trên sân thượng với các vật dụng đã chuẩn bị là tượng , tranh vẽ, bút và màu cần thiết để chơi tô tượng với các em lớn ; một nhóm gồm 2 người sẽ ở lầu dưới giúp các em xếp hình bằng tranh. Ace chúng tôi là sinh viên đến từ nhiều trường khác nhau , ai nấy đều chưa có những kinh nghiệm về giữ trẻ , dó đó mà sự bối rối được thể hiện qua việc quy tụ và ổn định các em. Vì thế mà chúng tôi phải nhờ đến sự giúp đỡ của các Sr, như là các mẹ đã chăm lo cho các em, để rồi chúng tôi đi vào công việc, cùng chơi, cùng vui, cùng nhảy với các em một cách dễ dàng hơn. Điều mà mỗi người chúng tôi có được chính là sự hòa đồng, hòa nhập với các em. Nhóm của tôi và một nhóm nữa làm công việc hướng dẫn các em tô tranh và tô tượng. Chúng tôi bắt đầu bày những bức tượng lên bàn để các em lựa chọn, một số chị em thì đi pha màu. Khi các em nhìn thấy những bức tượng hết sức dễ thương thì nhanh chóng chọn cho mình một bức tượng và giữ lấy. Bất ngờ một sự nhốn nháo xuất hiện, một bức tượng đã bị rơi xuống và vỡ ra. Một lần nữa sự bối rối được thể hiện trên khuôn mặt của mỗi người và rồi chúng tôi cần đến sự giúp đỡ của các Sr. Chúng tôi lại tiếp tục với công việc của mình. Các e đã chọn được cho mình một bức tượng ưa thích và chúng tôi cũng đã chọn được cho mình một em để hướng dẫn. Chúng tôi bắt đầu hướng dẫn các em cầm bút lấy màu để tô. Một số thành viên thì cùng các em tô màu cho những bức tranh đã được in sẵn. Nhìn ai nấy cũng vui vẻ ân cần hướng dẫn các em tô và có một số những thành viên cũng không quên tự tạo ra tác phẩm riêng cho chính mình. Đối với tôi thì những trò này tôi chưa từng chơi và tôi cũng không có năng khiếu nghệ thuật, hội họa nào nhưng tôi vẫn muốn thử xem và cũng tự tạo một tác phẩm riêng cho chính mình .Và cuối cùng thì chỉ có một câu để diễn tả đó là “ cái gì đây…” .
Cũng trong buổi sáng hôm đó, chúng tôi gặp một nhóm các anh chị bên Đoàn phường đến thăm mái ấm. Các anh chị đến hỏi thăm các sr , chơi cùng các em và còn phát bimbim cho các em nữa. Bỗng tôi muốn trở thành những đứa trẻ đó để được nhận bimbim như các em vậy! Sau đó , chúng tôi cùng các anh chị và các em chụp một bức hình kỷ niệm cho cuộc gặp gỡ này. Và rồi cũng đến giờ chúng tôi chia tay các em, nụ cười là điều được thể hiện trên khuôn mặt của mỗi thành viên bởi những giây phút được trở lại với tuổi thơ cùng các em mái ấm Thánh tâm. Sau khi tập trung dưới nhà, anh chương nhà A2 đã thay mặt thầy, sr cùng các ace gửi lời cám ơn đến sr Hà và mái ấm Thánh tâm. Cuối cùng là một tấm hình kỷ niệm với sr Hà - Tổng phụ trách . Chúng tôi ra về tạm biệt mái ấm Thánh tâm lúc 10h45. Và rồi hai nhóm chúng tôi đã kết thúc ngày tông đồ của mình bằng một bữa cơm trưa đầy tình huynh đệ, những gì còn lưu lại là những nụ cười mà mỗi người chúng tôi dành cho nhau.
Con xin cảm tạ Thiên Chúa đã cho chúng con có được một buổi tông đồ thật vui và bình an. Mỗi người chúng con đã có những giây phút trở về với tuổi thơ thật ý nghĩa , thật nhiều cảm xúc. Con cũng xin Thiên Chúa chúc lành cho các sr, các em, cho mái ấm Thánh tâm để niềm vui Phục sinh được đến với các em nhiều và nhiều hơn nữa, cùng xin Chúa chúc lành cho những dự định và công việc sắp tới của chúng con .

F.X Phan Văn Tuấn – Cựu sinh viên của lưu xá A3

















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét