CẢM NHẬN VỀ TĨNH TÂM MÙA CHAY 2014
Lời mời gọi của ĐGH Phan-xi-cô trong Sứ điệp Mùa Chay 2014 gửi cộng đoàn dân Chúa: “ Chúng ta được mời gọi loan truyền Tin Mừng của Chúa Giê-su Ki-tô đến với mọi người , để an ủi những con tim tan vỡ và đem niềm hy vọng đến cho biết bao anh chị em đang bị bao phủ trong bóng đêm tội lỗi.” Trong tâm tình đó, Ban Mục Vụ Giới Trẻ Dòng Đức Mẹ Về Trời đã tổ chức buổi tĩnh tâm Mùa Chay, với chủ đề: “Niềm vui Tin Mừng”, để giúp cho anh chị em sinh viên đào sâu hơn về chiều kích niềm vui nội tâm này.

Qua sự hướng dẫn và chia sẻ của cha An-tôn Nguyễn Ngọc Kính (OFM), chúng ta sẽ có những giây phút hồi tâm lại, nhìn sâu về chính mình và điều chỉnh đời sống của chúng ta trong các mối tương quan với Chúa, với tha nhân và với chính mình.
Mặc dù giữa cái nắng nóng gay gắt của tháng ba, nhưng chúng con cũng đã quy tụ đông đủ về địa điểm Tu Hội Bác Ái Cao Thái (Quận 9). Nơi đây, không khí trong lành và yên tĩnh đã giúp cho chúng con có thời gian lắng đọng lòng mình, có tâm tình hướng về Chúa và một ngày tĩnh tâm ý nghĩa, sâu sắc.
Mở đầu bài chia sẻ vào buổi sáng, cha An-tôn hướng chúng con đến câu hỏi mà một luật sĩ đã hỏi Chúa Giê-su rằng: “Thưa thầy, tôi phải làm gì để được hưởng sự sống đời đời”. Đây cũng thực sự là câu hỏi lớn đối với chúng con. Được mời gọi làm con Chúa, làm một Ki-tô hữu là một hồng ân to lớn đối với chúng con, là phương tiện để chúng con hướng đến một cuộc sống đời đời. Nhưng, nhìn lại bản thân mình, thật sự chúng con vẫn chưa đáp lại được lời dạy của Chúa, chưa sống xứng đáng với tình yêu bao la của Chúa, khi mà giữa chúng con còn biết bao nhiêu là cám dỗ của tội lỗi. Mải chạy theo những mê hoặc, danh vọng phù du của trần thế, chúng con trở nên ích kỷ và tội lỗi, xa lìa Chúa hơn.
Bài chia sẻ của cha vào buổi chiều càng làm chúng con thấm thía hơn nữa khi cha nói đến việc loan báo Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người xung quanh, đặc biệt là những con người khốn khổ và bất hạnh.
Kết thúc hai bài giảng, là những giây phút thinh lặng để chúng con nhìn lại những lỗi lầm, thiếu xót của bản thân mà biết quyết tâm tử bỏ, quyết tâm sống đúng với thân phận làm con Chúa. Giúp chúng con biết hy sinh tư lợi, thời giờ của mình cho Chúa và cho anh chị em xung quanh chúng con. Đặc biệt là biết chia sẻ, đồng cảm với những số phận khốn khổ, bất hạnh và đem niềm vui Tin Mừng đến với họ.
Buổi tĩnh tâm kết thúc đem lại cho chúng con thật nhiều điều tốt đẹp. Những gì chúng con thu được tạo cho chúng con một hành trang vững chắc, không chỉ trong mùa Chay Thánh này mà còn trong cuộc sống sau này.
 Chúng con xin gửi lời cảm ơn chân thành đến ban Mục Vụ Giới Trẻ đã tạo điều kiện để chúng con có buổi tĩnh tâm đầy ý nghĩa này. Cảm ơn cha An-tôn với những bài giảng sâu sắc, những lời chỉ dạy của cha giúp chúng con biết sống đẹp lòng Chúa hơn. Và chúng con cũng không quên gửi lời cảm ơn đến các cha, các sơ trong Tu Hội Bác Ái Cao Thái đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chúng con trong buổi tĩnh tâm. Các sơ cho chúng con ăn rất ngon, đặc biệt hơn là món chè đã giúp chúng con giải nhiệt giữa thời tiết nắng nóng và oi bức.
Trong những giây phút đầy tâm tình, bạn Nhật Trường lưu xá A2 đã thốt lên những vần thơ đầy ý nghĩa sau:
“ Tu Dòng Bác Ái nắng tháng ba
Tĩnh tâm Chay Thánh tim lại ta
Thuyết trình, nghe giảng yêu nghèo khó
Giờ chầu, Thánh lễ mến danh cha.
Muối mặn lên men đời công chính
Ánh sáng soi chiếu tình nở hoa,
Đâu phải kiếm tìm trong cuộc sống
Ngay tại những người xung quanh ta.”
                                                                                      Ant. Anh B.Y



1 nhận xét:

  1. Bai viet hay do, ta on Chua neu ngay tinh tam dem lai hoa trai giup cac ban tien buoc trong Mua Chay!

    Trả lờiXóa