KHAI GIẢNG NĂM SINH HOẠT 2015 - 2016


  KHAI GIẢNG NĂM SINH HOẠT 2015 - 2016     



         Chúa Nhật, ngày 20 – 9 – 2015,  Ban Mục Vụ giới trẻ gia đình Đức Mẹ Lên Trời đã tổ chức buổi lễ khai giảng năm học mới cho các bạn sinh viên trong các lưu xá gia đình dòng Đức Mẹ Lên Trời, tại khuôn viên Tu hội Nhập Thể Truyền Giáo Sài Gòn. Chương trình được bắt đầu bằng Thánh lễ do cha tuyên úy, Phaolô Nguyễn Văn Hưng, aa, chủ tế.  Cha  Boscô Nguyễn Văn Đình, OFM chia sẻ Phúc âm. Cha Boscô cũng chia sẻ thêm về mục đích cũng như  đôi nét về lịch sử hình thành các lưu xá. Ngoài ra, còn có cha Gioankim Nguyễn Khương Duy, aa cùng đồng tế. Cùng với sự hiện diện của quý thầy, quý sơ, chị Phương Anh trong ban đồng hành cùng với khoảng 100 sinh viên thuộc các lưu xá: A1, A2, A3, B1, B2, D’Alzon, PSA và Ursilin. 
         Sau bữa ăn chung, các bạn sinh viên được giới thiệu, làm quen với một số thầy, sơ trong ban điều hành mới cũng như một số bạn sinh viên mới vào lưu xá. Sau phần chia tổ, các bạn cũng được nhắc nhở một số định hướng cho năm sinh hoạt mới đồng thời các bạn cũng đưa ra những quyết tâm của mình để cố gắng trong năm tới. 
           Buổi khai giảng kết thúc bằng phút cầu nguyện dưới ánh nến.
Ban truyền thông giới trẻ.




        “Là thành viên mới của lưu xá Ursuline, con rất hạnh phúc được cùng sinh hoạt với gia đình sinh viên Đức Mẹ Lên Trời.
         Trong buổi khai giảng 20.09 vừa qua để bắt đầu một năm sinh hoạt mới, năm 2015-2016, con đã có dịp được chứng kiến tinh thần gắn kết, vui tươi, hòa đồng của các em, các bạn và các anh chị. Mọi người gặp gỡ và trò chuyện cùng nhau rôm rả, thoải mái và tự nhiên. Bản thân con là một “lính mới”, có nhiều thứ quá đỗi xa lạ làm con không thích ứng kịp, thế nhưng, mọi người luôn ở bên cạnh con. Các anh chị, bạn bè đã cho con những trận cười không dứt bởi tính hài hước và dí dỏm, mọi người cũng cho con sự nhẹ nhàng trong tâm hồn trong giây phút cầu nguyện trầm mặc thiêng liêng. Tất cả mọi người đều là những con người dễ thương, sống hết mình vì Chúa và sống trọn vẹn yêu thương với nhau.
          Các sơ, các thầy và các cha cũng cho con sự gần gũi, thân thiết và dạy cho con nhiều điều hay. Khoảng cách về tuổi tác, về địa vị như được xóa nhòa, lúc này đây, chỉ còn cha-con, chị-em, anh-em chia sẻ với nhau những câu chuyện đời thường nhất cho đến những điều chân lý nhất. Từ câu chuyện ăn uống ở, Cha dạy con cách sống làm sao cho có trách nhiệm và làm tươi tốt cuộc sống cho chính mình. Từ câu chuyện sống chung một nhà giữa các chị em, xơ dạy con cách đối nhân xử thế, cách trở thành con ngoan của Chúa. Từ câu chuyện học hành, thầy dạy con cách tổ chức cuộc sống cho mình, cách học như thế nào cho hợp lý…
         Từng chút một, những điều ấy đã khiến con hết sức xúc động. Những lời dạy bảo thấm vào tim, những câu chuyện kể về nhau để nhớ mãi, những giây phút lần đầu gặp gỡ và kiểu chào hỏi hết sức ngây ngô nhưng đáng quý, tất cả đã giúp con yêu mến tất cả những con người nơi đây, thêm phần kính trọng vơi các xơ, các thầy và các cha.
          Thật may mắn khi con được tham gia buổi như thế này, và con luôn mong chờ sẽ được tham dự ở buổi sắp tới. Bởi vì, đó chính là giây phút con thấy lòng mình thanh thản, xung quanh con đầy sự chân thành, tin yêu, không chút vướng bận toan tính, giả dố. Tất cả đều diễn ra trong tình yêu thương vô bờ của Thiên Chúa.”  

(Phạm Nguyễn Kim Duyên, Lx. Urs)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét