Giới trẻ Dòng Đức Mẹ Lên Trời Học Hỏi Về Truyền ThôngInE-mail
29/05/2014
Anh Em Dòng Đức Mẹ Lên Trời hoạt động Tông Đồ trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng tất cả đều quy tụ trong dưới ba hình thức chính yếu là: Giáo Huấn, Xã Hội, Đại Kết. Trong đó, phương diện Giáo Huấn phải được kể đến nhiều nhất là"Làm công tác truyền thông và xuất bản báo chí". Trên tinh thần ấy, và cũng trong khuôn khổ các hoạt động cùng toàn thể Giáo Hội chào đón "Ngày Quốc Tế Truyền Thông Xã Hội lần thứ 48".
Tối ngày 25.05.2014, Ban Mục Vụ Giới Trẻ Dòng Đức Mẹ Lên Trời đã tổ chức cho sinh viên các lưu xá trực thuộc dòng buổi sinh hoạt học hỏi về truyền thông. Đặc biệt, Hội dòng rất hân hạnh được Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Trưởng ban Mục Vụ Truyền Thông Tổng Giáo Phận TP. Hồ Chí Minh đến thuyết trình với chủ đề: "Văn Hoá Truyền Thông và Gặp Gỡ" theo sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô, cha nói về việc kiến tạo một nền văn hoá gặp gỡ, hơn hết là nhấn mạnh việc truyền thông phải giúp đỡ để làm phương tiện cho chúng ta ra đi gặp gỡ người khác và rao truyền Tin Mừng cho mọi người. Truyền thông có thể phục vụ một nền văn hóa gặp gỡ đích thực khi con người biết truyền thông để xây dựng “tình thân cận” với những người mình gặp được trên đường đời, giống như người “Samari nhân hậu” sẵn lòng chăm sóc kẻ bị đánh trọng thương mà anh gặp thấy nằm bất tỉnh ven đường. Người “Samari nhân hậu” đã không coi nạn nhân như kẻ xa lạ; anh tận tình giúp đỡ nạn nhân như người rất “thân cận” của mình, và khi làm như thế, anh đã phục vụ một nền văn hóa gặp gỡ đích thực. 
  
Thế kỉ XXI, với một xã hội Công nghệ thông tin phát
 triển mạnh mẽ thúc đẩy việc truyền thông đang dần có xu hướng biến hoá theo nhiều cách và đa dạng trong sự kết nối giữa người với người,hãy mạnh dạn trở thành những công dân của thế giới kỹ thuật số và cần quan tâm hiện diện trong thế giới truyền thông, để đối thoại với con người ngày nay và giúp họ gặp gỡ Chúa Kitô. Giáo hội phải là một Giáo hội ở với mọi người, có thể đồng hành với mọi người. Cuộc cách mạng diễn ra trong các phương tiện truyền thông xã hội và công nghệ thông tin là một thách đố lớn lao và đầy thú vị. Mong sao chúng ta đáp ứng thách đố ấy bằng nghị lực mới mẻ và đầy sáng tạo khi tìm cách thông truyền vẻ đẹp của Thiên Chúa cho tha nhân. Bên cạnh đó, đáp lại lời dạy của Đức Hồng Y Gioan.B Phạm Minh Mẫn, người Công Giáo chúng ta, nhất là giới trẻ phải biết lợi dụng những phương tiện truyền thông có sẵn ấy để "Truyền Thông Tin Mừng" là lời chân lý của Chúa chứ không phải là truyền thông "tin tức" hay "tin vịt". Thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, You Tube, Twiter, Blog cá nhân... cha mời gọi mọi người giới trẻ hãy hành động, hãy can đảm bày tỏ quan điểm của chính mình, không lãnh đạm, thờ ờ với các vấn đề nhức nhối trong xã hội. Ngoài ra, một số vấn đề về đường hướng mục vụ truyền thông của Giáo phận TP.HCM cũng được cha giới thiệu sơ lược cho các bạn hiểu rõ. 

Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 21g cùng ngày.
 Mọi người đều hy vọng, cuộc gặp gỡ này sẽ là cơ hội cho Ơn Chúa xuống tràn đầy khiến các nhân tài còn tiềm ẩn nơi các bạn trẻ, là tương lai của Giáo Hội cũng như của đất nước. Các bạn trẻ cần sử dụng phương tiện hiện đại để trở thành những Kitô hữu trưởng thành, tận dụng khả năng của mình và của thời đại để loan truyền Tin Mừng với trái tim của Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét