Ngày “Hội thao”
Tiết trời se lạnh vào sáng sớm của Sài Gòn, báo hiệu một mùa Giáng Sinh nữa sắp về. Cứ vào dịp này, giải “Bóng đá Giáng Sinh Mở Rộng” lại được Ban Mục vụ Giới Trẻ (BMVGT) tổ chức cho các bạn sinh viên trong các lưu xá và một số nhóm sinh viên ngoài lưu xá. Năm nay là lần tổ chức thứ 8. Để “sân chơi” của các bạn thêm phong phú hơn, BMVGT đã thay đổi hình thức tổ chức, thay vì giải “Bóng đá Giáng sinh Mở rộng” chỉ với một môn bóng đá, giải được đổi qua hình thức ngày “Hội Thao”. Với hai môn thể thao chính: môn Bóng đá Nam và Bóng đá Nữ; môn Cầu lông, thi đấu đôi và được thực hiện trọn vẹn trong một ngày. Ngoài ra, còn có giải thi đấu cờ Caro, 10 nhóm cử đại diện bốc thăm thi đấu với nhau.
      Với mục đích sâu xa là  tạo điều kiện cho các bạn trẻ giao lưu, gặp gỡ và hiểu biết lẫn nhau trong mối tình hiệp thông đức tin, đồng thời thắt chặt tình huynh đệ, ước mong trở thành Chứng tá cho Đức Kitô, ngõ hầu làm cho nước Chúa hiển trị và mang lại hạnh phúc con người.
Đúng 7 giờ sáng, ngày 15/12/2013 (Chúa Nhật III Mùa vọng), mọi người đã có mặt đầy đủ tại khu Liên hợp Thể thao Đông Nhật (P. Hiệp Bình Chánh –Thủ Đức). Những nụ cười, những cái bắt tay chứa chan tình huynh đệ và lời chúc an lành được gửi đến nhau. Sau đó, mọi người cùng nhau quy tụ lại để cùng nhau dâng Thánh lễ tại sân thi đấu Cầu lông, do cha đặc trách Phê-rô Lê Viết Thắng chủ tế. Nhìn lên thánh giá đơn sơ hòa tâm hồn vào lời bài hát ca nhập lễ “ Trời cao hãy đổ sương xuống và ngàn mây hãy mưa Đấng chuộc tội, Trời cao hãy đổ sương xuống và ngàn mây hãy mưa đấng cứu đời …Chúa ơi dừng cơn giận Chúa lại thôi , Chúa ơi đoàn con đã hối tội rồi”, mỗi người như được thức tỉnh lần nữa, rằng: Chúa sẽ đến để cứu mỗi người chúng ta, rằng: chúng ta hãy bền tâm vững chí bởi có một đấng hằng yêu thương chúng ta. Con đường tâm linh, hãy san lấp cho bằng, sửa cho thẳng để đón Chúa Hài Đồng. Bài giảng trong Thánh lễ tuy ngắn nhưng chứa chan tình huynh đệ, đầy yêu thương.
Sau thánh lễ mọi người cùng ngồi lại với nhau để ăn sáng. Ổ bánh mì  đơn sơ và quen thuộc của sinh viên chúng tôi nhưng khi cùng được ăn chung với mọi người, ổ bánh mì trở nên ngon lạ thường. Tôi thầm cám ơn những người chuẩn bị cho chúng con một bữa sáng tuyệt vời.
Bữa sáng kết thúc nhanh chóng, “ai về nhà nấy” để chuẩn bị cho các môn thi đấu sẽ diễn ra trong ít phút nữa. Môn Cầu lông, các cặp của từng nhóm được chọn ra và đã chuẩn bị tinh thần sẵn sang để thi đấu. Còn ngoài sân bóng, tôi có thể phân biệt được: nhà A1 trong đồng phục  màu trắng ; A2 màu vàng ; màu xanh hy vọng của A3. Các nhà nữ cũng năng động không kém: Ursiline mang đồng phục màu đỏ ; PSA màu xanh ; còn những cô gái “xinh đẹp” liên quân BB nổi bật trong màu áo vàng tươi.
Trong khi ở trong sân cầu lông đang chăm chú với những quả cầu bay vút thì ngoài sân bóng, dưới cái nắng dịu của buổi sáng, mọi cũng đang dõi theo quả bóng tròn đang lăn trên sân. Tiếng reo cổ vũ, âm thanh của “chai, lọ …” của các cổ động viên pha trộn với những lời bình luận hóm hỉnh của hai bình luận viên càng làm cho trận đấu thêm gay cấn, hấp dẫn và không kém phần vui tươi. Dù có những khuôn mặt rạng rỡ của niềm vui ghi được bàn hay những biểu hiện của thất vọng khi bóng bị lọt lưới, thế nhưng, mỗi cầu thủ đều đã cố gắng chơi hết mình.
Tất cả là hồng ân Chúa. Chính Ngài đã quy tụ chúng con có mặt tại đây để cùng nhau vui chơi, thi đấu và chia sẻ niềm vui con đón Chúa Giáng Trần.
Đến giờ trưa, mọi người vào nghỉ ngơi và ăn trưa. Các bạn có thời gian nghỉ trưa để lấy sức chuẩn bị cho các trận đấu vào buổi chiều. Thời tiết hôm nay không nắng gắt như mọi ngày, lác đác vài cơn “mưa bụi” tuy không làm ướt tóc ai nhưng cũng đủ để làm cho không khí thêm mát mẻ. Tạ ơn Chúa!
Bữa tiệc nào rồi cũng có lúc tàn, cuốn truyện dù hay thế nào cũng phải có kết thúc. Và ngày hội thao đã kết thúc với chiếc “Cúp Vô Địch” môn bóng đá nam thuộc về anh em Cựu sinh viên ; Giải nhất môn bóng đá nữ thuộc về nhà PSA. Môn Cầu lông, cặp đôi đoạt giải nhất đã thuộc về Nhóm số 1.
 Những giây phút cuối ngày, mọi người cùng lắng đọng lại qua lời cảm ơn đến  đại diện các sinh viên trong lưu xá và phút cầu nguyện vòng tròn. Mọi người cùng hòa điệu vào bài múa cử điệu “hành trang người trẻ”.
Đúng vậy, những trải nghiệm tuyệt vời trong ngày hôm nay mà chúng con có được đều nhờ bởi tình thương của Thiên Chúa. Những giọt nước mắt, những nụ cười sẽ còn đọng lại. Trải nghiệm hôm nay là hành trang quý giá cho mỗi bạn trẻ trong cuộc sống sau này.  Tôi tin rằng, không chỉ mình tôi mà mỗi người đến với “Hội Thao” đều tràn ngập cảm xúc và sự nuối tiếc khi chia tay ra về.
HẸN GẶP LẠI VÀO MÙA GIẢI SAU
Mến chúc anh chị em một mùa Giáng sinh an lành - hạnh phúc.
Nguyện xin Chúa Hài Đồng tuôn đổ xuống chúng ta muôn ơn lành hồn xác.
 
                                                                    Nguyễn Hồ Hải Vân, B1

Một số hình ảnh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét