Chúa Giêsu Xem Bóng Ðá
 Vào một ngày đẹp trời, Chúa Giê-su than phiền với các môn đệ là Ngài chưa bao giờ được coi trận bóng đá nào.Vì Ngài ở thế gian hơi ít với lại lo loan báo nước trời nên giờ thấy hơi tiếc.
Phê-rô liền nhấc điện thoại lên và a-lô để hỏi lịch thi đấu cũng như đặt vé.
Chiều hôm đó, Chúa Giê-su dẫn 3 môn đệ đi coi trận đấu diễn ra giữa đội Tin Lành và đội Công Giáo.
Được 15 phút đầu, bỗng  Chúa Giê-su “nhảy tót”  lên, vô tay “bộp bộp” và hoan hô khi một cầu thủ của đội Công Giáo ghi bàn thắng vào lưới đội Tin Lành.
Ngay phút sau đó, từ pha giao bóng từ giữa sân, một cầu thủ của đội Tin Lành đã tung một cú sút từ khoảng 25m, chọc thủng lưới đội Công Giáo và mang lại bàn thắng cho đội Tin Lành. Chúa Giêsu cũng vỗ tay hoan hô và cũng “nhảy tót” lên để cổ vũ.
Một khán giả ngồi bên cạnh lấy làm khó chịu về thái độ của Chúa Giêsu. Ông đập nhẹ vào vai Chúa Giêsu và nói: "Ê ông bạn, ông bạn ủng hộ bên nào vậy?".
Chúa Giêsu đang còn hưng phấn sau bàn thắng đẹp, Ngài quay lại trả lời: "Tôi hả? Tôi không ủng hộ bên nào cả. Tôi đến đây là chỉ để thưởng thức trận đấu thôi".
     Câu trả lời càng khiến cho người khán giả bực bội hơn, ông quay sang người bên cạnh và nói nhỏ: "Hắn là một tên vô thần".
 Trận đấu kết thúc, trên đường trở về, ông Phê-rô nói chuyện cùng với Chúa Giê-su: "Thưa Thầy, những con người có tôn giáo thật là buồn cười. Họ tưởng rằng Thầy chỉ đứng riêng về phía họ và nghịch lại với những người thuộc tôn giáo khác".
 Chúa Giê-su gật đầu tỏ vẻ ưng ý. Ngài nói: "Ðó là lý do tại sao ta không ủng hộ tôn giáo mà chỉ ủng hộ con người. Con người quan trọng hơn tôn giáo. Con người trọng hơn ngày Sabbat. Chúng con nên biết là chính những người có tôn giáo đã treo Ta lên thập giá".

(Câu chuyện sưu tầm, có chỉnh sửa)


Đối thoại liên tôn

Câu chuyện xảy ra bên Ai-len như sau:
Một linh mục Công giáo, một mục sư Tin lành và một giáo trưởng Do thái đang tranh luận rất sôi nổi về vấn đề thần học.
Thì thình lình một Thiên thần hiện ra trước họ và nói : Thiên Chúa chúc lành cho các ngươi. Các ngươi hãy nói nên một ước nguyện về hòa bình và Thiên Chúa Toàn Năng sẽ chấp nhận.
Vị mục sư Tin lành liền khẩn cầu : "Xin Chúa cho tất cả mọi người Công giáo biến khỏi miền đất Ai-len này, thì hòa bình sẽ trở lại lập tức"
Linh mục công giáo thì cầu nguyện : "Xin đừng để cho một người Tin lành nào có mặt trên miền đất Ai-len này, và hòa bình sẽ trở lại."
Vị giáo trưởng Do thái thì lại cúi đầu thinh lặng
Thiên thần hỏi : Còn ngươi hỡi giáo trưởng Do thái , ngươi không có ước nguyện gì ư?
Giáo trưởng Do thái trả lời: "vâng tôi không có điều gì để xin nữa. Tôi chờ đợi lời cầu nguyện của hai người này được Chúa chấp nhận là tôi mãn nguyện rồi."

(Đài phát thanh Chân Lý Á Châu, ngày 02 tháng 11 năm 2013)